Tập huấn kiến thức thương mại điện tử và chuyển đổi số trong kinh doanh

Cập nhật lúc: 16:36 27/12/2022

Ngày 17/8, Sở Công Thương Đắk Lắk phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn ứng dụng kiến thức thương mại điện tử và chuyển đổi số trong kinh doanh cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Văn Khanh – Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực Miền Trung – Tây Nguyên chia sẻ tại buổi tập huấn

Tại hội nghị, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam chia sẻ với các doanh nghiệp một số nội dung: Xây dựng và vận hành kênh bán hàng qua Website, Facebook; Tăng trưởng đơn hàng và khách hàng tiềm năng với Quảng cáo Google dễ dàng; Đề xuất chương trình hỗ trợ về hoạt động thương mại điện tử/xây dựng thương hiệu trực tuyến đến cộng đồng doanh nghiệp sản xuất tỉnh Đắk Lắk.

Theo đánh giá của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, dưới tác động của đại dịch COVID-19, kinh doanh thương mại điện tử bị tác động nghiêm trọng nhưng đông đảo thương nhân đã nỗ lực chuyển đổi số để nắm bắt cơ hội kinh doanh mới và người tiêu dùng trực tuyến tăng mạnh cả về số lượng và chất lượng.

Chuyên gia chia sẻ về giải pháp quản lý bán lẻ Haravan

Trong bối cảnh đó, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã xây dựng Báo cáo Chỉ số thương mại điện tử Việt Nam 2022 dựa trên việc khảo sát gần 7.000 doanh nghiệp trong cả nước từ cuối năm 2021.

Chuyên gia chia sẻ nền tảng Droppii cho thương mại điện tử tư vấn

Hiện nay, các thương nhân, đặc biệt là các doanh nghiệp thương mại điện tử, tích cực triển khai các hoạt động chuyển đổi số để thích nghi với đại dịch cũng như chuẩn bị cho hoạt động kinh doanh trong trạng thái bình thường mới sau đợt dịch thứ tư.

Các sàn thương mại điện tử trở thành kênh kinh doanh bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp, đặc biệt là nhóm những doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp siêu nhỏ hay hộ kinh doanh, cá nhân. Có thể thấy làn sóng thứ hai sẽ tạo đà cho sự phát triển của thương mại điện tử trong cả giai đoạn 2021 – 2025.

Đông đảo doanh nghiệp tham gia tập huấn

Ông Võ Văn Khanh – Chi hội trưởng Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực Miền Trung – Tây Nguyên cho biết, thông qua buổi tập huấn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk triển khai hiệu quả thương mại điện tử trên các nền tảng số, sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử, các giải pháp bán hàng đa kênh và các hình thức kinh doanh trực tuyến khác. Các khóa đào tạo, tập huấn tập trung vào đối tượng doanh nghiệp vừa và nhỏ và các hộ kinh doanh, ưu tiên hình thức đào tạo, tập huấn trực tuyến và thực hiện khảo sát nhu cầu doanh nghiệp để xây dựng chương trình hợp tác trong thời gian tới.

“Trên cơ sở ký kết hợp tác giai đoạn 2022-2025, Hiệp Hội Thương mại điện tử sẽ tập trung đào tạo, tập huấn nội dung đơn giản, thiết thực, theo những cấp độ từ thấp tới cao, giúp các đối tượng này có thể bán hàng hoá và dịch vụ trên các mạng xã hội và các sàn thương mại điện tử, sau đó xây dựng website thương mại điện tử và các giải pháp bán hàng đa kênh (omni-channels) tiên tiến, ứng dụng các giải pháp tiếp thị số và công nghệ số khác một cách hiệu quả” - Ông Võ Văn Khanh nhấn mạnh.

Kim Bảo